Đề xuất tiếp tục ưu đãi thuế cho những người có thu nhập thấp

Trước đó, Thủ tướng đã ra quyết định, chủ đầu tư các dự án nhà ở cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp và người có thu nhập thấp tại đô thị được áp dụng thuế suất ưu đãi thuế giá trị gia tăng ở mức cao nhất, được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp. Tuy nhiên, các ưu đãi này chỉ được áp dụng trong năm 2009.

Bộ Xây dựng cho rằng, Chính phủ cần tiếp tục thực hiện ưu đãi về thuế trên. Bởi các ưu đãi này nếu không được tiếp tục áp dụng sẽ ảnh hưởng đến việc kêu gọi các thành phần kinh tế tham gia đầu tư cũng như hiệu quả đầu tư và thời gian thu hồi vốn của các doanh nghiệp.

Bộ Xây dựng đề nghị Thủ tướng giao cho Bộ Tài chính tiếp tục nghiên cứu, đề xuất và báo cáo để Chính phủ trình Quốc hội bổ sung các ưu đãi về thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp đối với các dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân khu công nghiệp và người có thu nhập thấp tại đô thị.

Hiện nay, cả nước có 24 dự án nhà ở cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp được khởi công với tổng vốn đầu tư khoảng 2.600 tỷ đồng. Khi hoàn thành, các dự án này sẽ góp phần giải quyết chỗ ở cho khoảng 125.000 công nhân lao động tại các khu công nghiệp. Về nhà ở cho người có thu nhập thấp tại đô thị, cả nước có 37 dự án được khởi công, với tổng vốn đầu tư khoảng 3.600 tỷ đồng, góp phần giải quyết chỗ ở cho khoảng 64.000 người.

Theo TTXVN