Chính phủ vừa công bố quy hoạch tổng thể mở rộng thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050 thì dự án khu biệt thự nhà vườn Orange Garden có phải điều chỉnh quy hoạch không?

Hỏi :

Chính phủ vừa công bố quy hoạch tổng thể mở rộng thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050 thì dự án khu biệt thự nhà vườn Orange Garden có phải điều chỉnh quy hoạch không ?

Đáp :

Dự án khu biệt thự nhà vườn Orange Garden nằm trong diện rà soát và chưa được phép tiếp tục triển khai trong đợt I do nằm trong sự ảnh hưởng của quy hoạch trục Hồ Tây – Ba Vì và vành đai xanh. Nhưng theo quy hoạch tổng thể mở rộng thủ đô Hà Nội mà chính phủ vừa công bố thì quy hoạch chi tiết xây dựng dự án khu biệt thự nhà vườn Orange Garden vẫn phù hợp với quy hoạch tổng thể nên không phải điều chỉnh quy hoạch. Trong đó có đường 3.5 ( còn gọi là đường Lê Trọng Tấn kéo dài ) vẫn được giữ nguyên quy hoạch và đang được các chủ đầu tư triển khai xây dựng trên phần đường đã được UBND tỉnh Hà Tây giao trước đây. Công ty cổ phần Vinapol cũng sẽ tiến hành đầu tư xây dựng phần đường đã được giao qua dự án trong thời gian tới.